Sử dụng Email truyền thống cho các chiến lược tiếp thị sản phẩm, bạn nhận thấy còn nhiều hạn chế khiến hiệu quả không cao. Một giải pháp sẽ giúp bạn khắc phục những mặt hạn chế của việc tiếp thị qua Email, đó là Sendgrid.
Sendgrid là gì?
Sendgrid là phần mềm tiếp thị qua Email, Sendgrid cung cấp giải pháp Email dựa trên nền tảng đám mây, thay thế cho các Email truyền thống.
Sendgrid sẽ đảm bảo cho các Email bạn gửi sẽ không bị rơi vào Spam của người nhận.
Lịch sử phát triển của Sendgrid
- Năm 2009, Sendgrid được thành lập, có trụ sở tại Denver, Colorado.
- Năm 2017, Sendgrid ra mắt công chúng đầu tiên tại thị trường Chứng khoán New York.
- Năm 2019, Twilio mua lại Sendgrid.
Sendgrid có thể giúp bạn
- Thử nghiệm A/B.
- Hỗ trợ trả lời tự động
- Bảng điều khiển trực quan, dễ theo dõi, dễ sử dụng.
- Phục hồi dữ liệu
- Email được tối ưu hóa cho điện thoại di động
- Quản lý chữ ký
- Chặn thư rác
- Quản lý nhóm và mẫu
Chi phí sử dụng các gói Sendgrid
- Gói miễn phí: Tích hợp các tính năng nhanh và khám phá với 100 Email/ ngày
- Gói cơ bản: Giá từ 14,95$ – 29,95$/ tháng. Trao quyền doanh nghiệp với các tính năng cơ bản, gửi đến 40.000 Email/ tháng.
- Gói Pro: Giá từ 89,95$ – 749$/ tháng. Sở hữu quyền gửi tối đa để tối đa hóa việc gửi Email của bạn, gửi đến 300.000 Email/ tháng.
- Gói Premier: Chi phí liên hệ Sendgrid. Tăng cường chương trình Email với sự hỗ trợ từ Sendgrid.
Cách sử dụng Sendgrid
Những ưu nhược điểm của Sendgrid
Ưu điểm
- Thanh đo lường tỷ lệ được cập nhật hàng ngày dựa trên số lượng Email gửi đi, uy tín của bạn giảm nếu Email của bạn bị trả hoặc bị đánh dấu Spam.
- Sendgrid phân tích và cung cấp nhiều dữ liệu về hiệu suất chiến dịch, thông qua những dữ liệu nhằm hoạch định chiến lược phù hợp.
- Thực hiện các thử nghiệm A/B nhằm nghiên cứu và phân chia các nhóm đối tượng, tăng hiệu quả tiếp cận
- Hủy đăng ký các nhóm, quản lý IP và nhiều tính năng khác thông qua thông qua API và SMTP.
- Chi phí rẻ hơn so với một số lựa chọn khác trên thị trường.
- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chu đáo, nhiệt tình.
Nhược điểm
- Trình chỉnh sửa thiết kế và trình biên tập không đồng bộ.
- Phần mềm đổi khi xảy ra lỗi trên các trình duyệt và thiết bị.
- Giao diện gây khó khăn với nhiều người khi mới bắt đầu sử dụng.
- Không có tự động hóa trong việc gửi Email
- Chỉ có thể tìm kiếm được chủ đề Email, ngày tháng gửi,… không tìm kiếm được qua nội dung.
Các tính năng của Sendgrid
Soạn thảo Email
Tùy chỉnh thiết kế hoặc sử dụng kho template đa dạng từ Sendgrid và tùy chỉnh các nút thao tác thay đổi màu nền , văn bản, phông chữ,…
Tự động hóa
Tính năng tự động hóa cho phép bạn thiết lập các mẫu trả lời tự động. Thông qua điều này, Sendgrid giúp bạn theo dõi hiệu suất những Email đã gửi để đánh giá về hiệu quả.
Khả năng phân tích
Sự vượt trội của Sendgrid qua khả năng phân tích về hành vi khách hàng, qua đó bạn có thể theo dõi các chỉ số cơ bản như: Email được mở, số lần nhấp chuột, Email bị trả lại, Email Spam, hủy đăng ký.
Khả năng gửi Email
Những Email sai tên, không sử dụng, không hoạt động hay Email không tồn tại nhờ vào chức năng của Sengril sẽ báo cáo để bạn chỉnh sửa lại Email người nhận.
Sendgrid cải thiện quá trình gửi Email, hạn chế tối đa các Email bị rơi vào Spam của người nhận.
Một số kinh nghiệm sử dụng Sendgrid dùng cho viết Email Marketing
Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, trực tiếp
Về cách sử dụng ngôn ngữ của bạn trong Email phải mạch lạc, rõ ràng. Sử dụng phương thức tiếp cận phù hợp với người nhận, đây là phần quan trọng nhất trong nội dung mail, quyết định người nhận sẽ đọc hay phớt lờ Email của bạn.
Chọn tiêu đề phù hợp
Tiêu đề và nội dung phải có sự phù hợp, liên kết với nhau. Một tiêu đề ấn tượng sẽ giúp Email của bạn thu hút và trở nên chuyên nghiệp hơn.
Phương thức trình bày nội dung
Bạn nên chia rõ bố cục từng nội dung muốn chia sẻ đến người nhận, sử dụng in đậm để nhấn mạnh những phần quan trọng, hạn chế sử dụng quá nhiều chữ in hoa. Nội dung Email của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn và người nhận sẽ lưu ý đến những phần quan trọng của Email.
Tái bút
Ở phần này bạn cần thể hiện sự trân trọng với người nhận đã đọc Email hoặc có thể họ chưa đọc nhưng qua sự cảm kích của bạn, họ có thể đọc lại Email. Bạn bổ sung thêm một số thông tin giới thiệu hay liên lạc cơ bản để tiện cho quá trình trao đổi.
Hướng dẫn đăng ký Sendgrid
Bước 1: Đăng nhập vào website Sendgrid vào mục đăng ký.
Sau đó, nhập địa chỉ Email đăng nhập và mật khẩu khởi tạo của bạn vào, click vào chấp nhận các điều khoản sử dụng .
Bước 2: Nhập các thông tin cơ bản của bạn.
Click vào các tham số bạn để Sendgrid đề xuất kế hoạch cho bạn.
Bước 3: Mở Email cá nhân của bạn để xác nhận đăng ký với Sendgrid, click vào “Confirm Email”
Hướng dẫn cấu hình Email Sendgrid
- Bước 1: Tìm mục “Setting”, bạn bấm vào mục con “API Keys”, sau đó click vào “Create API Key” bên góc phải.
- Bước 2: Đặt tên cho API. Click vào mục “Full Access” , sau đó chọn “Create & View”
- Bước 3: Lưu lại đoạn “API Key”
Lưu ý: Sau khi thoát ra bạn sẽ mất đoạn Key
Hướng dẫn tích hợp Sendgrid vào WordPress
Để tích hợp vào WordPress, bạn cần tải Plugin Sendgrid về:
- Bước 1: Truy cập vào phần Setting. Chọn “Sendgrid” , dán mã “API Key” đã lưu vào.
- Bước 2: Đến phần thiết lập Email nhập thông tin Email của bạn vào “Sending Address”. Tại mục “Name”, bạn có thể đặt tên cá nhân hay bất kỳ tên nào bạn muốn, sau đó chọn “Update Settings”.
- Bước 3: Bạn có thể kiểm tra hoạt động của Email bằng cách gửi thư.
Chúc bạn sử dụng Sendgrid hiệu quả nhé!